Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Màu hoa sim tím - Thơ tình Hữu Loan.









Nàng có ba người anh

Đi bộ đội

Những em nàng còn chưa biết nói
Khi tóc nàng xanh xanh.



Tôi là người chiến binh

Xa gia đình
Yêu nàng như tình yêu em gái
Ngày hợp hôn nàng không đòi may áo cưới,
Tôi mặc đồ quân nhân
Đôi giày đinh bết bùn đất hành quân,
Nàng cười xinh xinh
Bên anh chồng độc đáo.
Tôi ở đơn vị về
Cưới nhau xong là đi!





Từ chiến khu xa

Nhớ về ái ngại

Lấy chồng đời chiến chinh
Mấy người đi trở lại
Lỡ khi mình không về
Thì thương người vợ chờ
Bé bỏng chiều quê ...




Nhưng không chết người trai khói lửa

Mà chết người gái nhỏ hậu phương
Tôi về không gặp nàng
Má tôi ngồi bên mộ con
Đầy bóng tối
Chiếc bình hoa ngày cưới
Thành bình hương
Tàn lạnh vây quanh ...



Tóc nàng xanh xanh

Ngắn chưa đầy búi
Em ơi!
Giây phút cuối
Không được nghe nhau nói
Không được trông thấy nhau một lần.




Ngày xưa nàng yêu hoa sim tím 

áo nàng màu tím hoa sim 

Ngày xưa một mình 
đèn khuya 
bóng nhỏ 
Nàng vá cho chồng tấm áo 
ngày xưa... 




Một chiều rừng mưa

Ba người anh
Trên chiến trường Đông Bắc,
Biết tin em gái mất
Trước tin em lấy chồng.



Gió sớm thu về

Rờn rợn nước sông
Đứa em nhỏ lớn lên
Ngỡ ngàng nhìn ảnh chị
Khi gió thu về
Cỏ vàng chân mộ chí.



Chiều hành quân

Qua những đồi sim ..

Những đồi hoa sim ...,
Những đồi hoa sim dài trong chiều không hết 
Màu tím hoa sim
Tím cả chiều hoang biền biệt
Nhìn áo rách vai
Tôi hát trong màu hoa.
Áo tôi sứt chỉ đường tà,
Vợ tôi chết sớm mẹ già chưa khâu
 (Hưu Loan)

7 nhận xét:

  1. Một entry có nhạc nền hay nhất trong năm của thế giới Blog! Heeee! lâu quá qua thăm em, chúc vui khỏe và xinh đẹp nghe Thu Thủy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi là Anh..!Co 1gi2 dang vui vẻ trong lòng mà ghe nhà Blog em lại nói vui vẻ vậy? Chuc SK anh nhé?

      Xóa
  2. chào thu thủy lần đầu đến nhà chúc bạn vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LHTT rất hân hnah5 được anh danh thoi gian quan tâm và chia sẻ. Hy vong gặp lại!

      Xóa
  3. Thứ 7 đông đầy iu thương em nhé! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm on anh NB da chuc mừng cho LHTT..Anh cũng vậy nhé?

      Xóa
  4. chi nay xinh wa, hem lay chong dai gia, ma lay chong chien binh hihi ?

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]