Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

CHÂM NGÔN CUỘC SỐNG


 Một ngày nào đó, có thể bạn sẽ bất chợt nhận ra rằng, cuộc sống và những mối quan hệ muôn mặt của nó dạy cho bạn những bài học quý giá và hữu ích mà lâu nay bạn không nhận ra - chẳng hạn nghịch cảnh và khó khăn giúp bạn trở nên chính chắn, trưởng thành, tự tin và mạnh mẽ hơn. Và những mất mát, đau thương giúp bạn biết cách trân trọng, quý mến hơn những tình cảm hiện có...
            - Tuy nhiên không phải ai cũng giữ được ý chí và niềm tin khi bão giông lướt qua cuộc đời mình. Trong tận cùng nỗi đau và sự tuyệt vọng, chúng ta thường dễ trở nên mềm lòng, buông xuôi và đầu hàng số phận. Những hoài bão, ước mơ và niềm hy vọng của một thời bỗng trở nên lu mờ và xa tầm tay với. Mọi con đường dẫn đến tương lai dường như đều trở nên vô định và đóng kính trước mặt.
            - Không ai có thể tránh được bảo giông của cuộc đời vì thế đừng mong chời một cuộc sống chỉ toàn bình yên. Hãy đón nhận những thử thách ấy như một điều tất yếu và nên nhớ rằng nghịch cảnh, khó khăn và những mất mát tinh thần chính là hành trang giúp ta trở nên chính chắn và trưởng thành hơn.
            - Ta không có quyền lựa chọn hay né tránh những bất hạnh xảy đến với mình, nhưng ta có quyền chọn thái độ sống: buông xuôi và để cho nỗi buồn cuốn trôi đi trong sự tuyệt vọng, hay dùng sức mạnh nội tâm chống chọi lại để hướng tới tương lai... Trong hai cách chắc chắn chỉ có một cách sẽ đem đến cho cuộc đời bạn những giây phút an lành và hạnh phúc mà thôi.

cảm ơn cuộc đòi đã cho cơ hội chi em mình gạp lai nhau sau hon 20 năm..



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Mời bạn xem bài viết của LHTT