Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Sự tích Hoa Phong Lan




Mỗi loài hoa có lịch sử và ý nguồn gốc riêng, và hoa phong lan cũng vậy. Bạn đã bao giờ biết cái tên hoa phong lan xuất phát từ đâu không? Và đây sẽ là một câu chuyện ngắn về nguồn gốc loài hoa phong lan mà LHTT đã sưu tầm được.



Ở một vùng đất xa xôi nọ, bộ lạc Aruaki may mắn có được khả năng sai khiến loài chim Orchid chuyên đẻ những quả trứng bằng vàng. Mỗi lần chim đẻ trứng là một lần dân làng lại mở hội. Trong ngày vui đó, sau khi đón nhận món quà từ chim Orchid, đích thân thủ lĩnh người Aruaki sẽ chuyển tổ chim thần sang một cây khác. Các cô gái trong làng sẽ thay nhau phục trên cành của cái cây này để bảo vệ tổ chim trong khi các chàng trai giương cao giáo mác ngăn chặn các bộ lạc khác đến cướp trứng và chim vàng.



Cuộc sống của họ sẽ thật thanh bình và sung túc với những quả trứng vàng nếu một ngày kia một người con gái trong làng không đem lòng yêu thương một chàng trai lạ. Cô gái đã vô tình tiết lộ bí mật kho báu bộ lạc mình. Và khi nòng súng của kẻ xâm chiếm kho báu bắt đầu hướng thẳng tới nơi con chim đẻ trứng vàng trú ngự thì cũng là lúc tất cả các cô gái Aruaki đồng loạt leo lên tất cả các cây, ôm chặt các cành để đánh lạc hướng kẻ thù.

Những kẻ khát vàng điên cuồng nổ súng. Các cô gái vẫn kiên trung ôm chặt những cành cây mặc máu chảy, mặc con tim ngừng đập. Cái chết của họ đã giữ lại được báu vật cho làng. Trong ngày, tưởng nhớ họ, khi lời nói “các con xứng đáng được ban thưởng” cất lên thì cũng là lúc từ cành cây, nơi các cô gái trút hơi thở cuối cùng, một thứ hoa ngát hương thơm rực rỡ tỏa rạng. Người đời nay gọi loài hoa đó là  HOA PHONG LAN



 Hoa Phong Lan có thể giúp con người truyền đạt nhiều thông điệp, những thông điệp đó là ý nghĩa về tình yêu, sự giàu có và vẻ đẹp quý phái mà cũng rất bí ẩn. Khi đã yêu lan và chọn cho mình một loài phong lan yêu thích thì giống như bạn muốn kể câu chuyện cho chính cuộc đời của mình vậy.

( Sư u tầm từ Net)

7 nhận xét:

  1. TEMMMMMMMM_Ngủ ngon, mở đẹp nhé! hehe

    Trả lờiXóa
  2. Lâu, thiệt lâu rùi mới lại vô nhà thăm bạn được.
    Bạn khỏe không ?

    Trả lờiXóa
  3. Lâu ngày anh bận quá, hôm nay mới tranh thủ sang thăm được. Anh chúc em luôn khỏe vui và mọi sự an lành tốt đẹp nghe em!

    Trả lờiXóa
  4. nghe chuyện truền thuyết về loài phong lan cao quý quá đẹp quá

    Trả lờiXóa
  5. Chào em -Thu Thủy à -chúc em chiều vui vui nhé -

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm Em Chúc Em giáng Sinh an lành Em nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Hi hi anh có nhiều phong lan nhà trồng,nhưng giờ mới biêt sự tích của loài hoa vương giã đó. Cám ơn Thu Thủy nhé. Chắc Thu Thủy không nhớ anh đâu phải không.Vì đã từ tháng 1,2 năm 2013 rồi mà.Chúc em gái mùa giáng sinh an lành.vui khỏe.
    [img] http://4.bp.blogspot.com/-H6yTgUMsFq8/UncByUjGpYI/AAAAAAAAAmc/xgLnIIahpxE/s400/IMG_5210.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Mời bạn xem bài viết của LHTT