Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

TẠO CHO CON THÓI QUEN ĐỌC SÁCH

Từ lâu, làng Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) được biết đến là vùng đất hiếu học. Làng quê thuần nông này là nơi đã sản sinh ra nhiều nhà giáo, giáo sư, tiến sĩ thuộc nhiều lĩnh vực đang sinh sống và làm việc khắp cả nước.
Trong cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển như hiện nay, vào những lúc rảnh rỗi chúng ta thường có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay laptop mà quên đi thói quen đọc sách..Nhất là đối với trẻ em thói quen này ngày càng bị thu hẹp.
Nhà tôi có hai đứa trẻ. Thằng anh thì mê sách , rất mê sách. Bởi nhà tôi theo nghiêp giáo. Nên trong nhà cơ mang nào là sách. Thằng bé từ nhỏ đã được cầm ngắm những quyển sách có màu sác sặc sỡ nên khi lớn biết đọc viết con càng thích sách hơn. Nghe thương lắm khi con nói ; Con muốn mua sách này, sách kia nhưng con sợ tốn tiền mẹ..Hoặc thỉnh thoảng nghe thằng anh rầy con em là : Sách đó nhiêu tiên mà anh còn không dám xin mua mà em đòi mẹ này kia hoài vậy...Và một hành động của con mà tôi rất thuong là khi trên tay có được quyển sách là con vuốt ve nâng niu.Tập sách con học lúc nào con cũng ngăn nấp...

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Việc tạo cho mình thói quen đọc sách không chỉ giúp ích cho mỗi cá nhân mà còn đem lại rất nhiều ý nghĩa giá trị cho cuộc sống. Điều đầu tiên chúng ta cần phải nói đến chính là sách sẽ giúp cho mỗi người tiếp thu và lĩnh hội nguồn kho tàng kiến thức khổng lồ của cả nhân loại, từ kiến thức về văn hóa, khoa học cho đến cách lĩnh vực về giải trí và những kiến thức xã hội đều rất dễ dàng để chúng ta tiếp cận nguồn tri thức dồi dào này. .Thật vậy giờ con trai Tôi dã lớn , bây giờ có những việc con hay nói : này có lần con thấy sách có viết, hoăc mỗi khi thấy em gái  vui chơi thì anh hai lại nhắc em nên chăm chỉ đọc sách..

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

khi tạo cho mình thói quen đọc sách, mỗi người trong chúng ta sẽ nhận ra rằng, việc đọc sách không khiến bạn cảm thấy bị cô lập, mà thực ra nó đang giúp bạn tĩnh tâm lại và sống chậm đi. Một cuốn sách sẽ có thể đem đến cho chúng ta những ý nghĩ tích cực, cao cả về cuộc sống, hay sẽ giúp cho bạn nảy ra những ý tưởng mới để sáng tạo và phục vụ cho công việc trong nhiều lĩnh vực. Những cuốn sách có thể ví chúng như là một người bạn tốt của chúng ta, vậy nên, thói quen đọc sách sẽ mang lại cho bạn rất nhiều giá trị, từ vật chất cho đến tinh thần, chẳng qua bạn có muốn đón nhận nó hay không thôi.



Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Mời bạn xem bài viết của LHTT

Dòng Thời Gian