Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

TRÀ SỮA CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE ?

Trà sữa đã là một thức uống quen thuộc với giới trẻ Việt Nam. Và hiện nay, trà sữa đã trở nên hot hơn bao giờ hết. Một người có thể bỏ ra hàng trăm thậm chí hàng triệu mỗi tháng để thưởng thức trà sữa. Tín đồ của món đồ uống này càng ngày càng nhân rộng. Cơn sốt trà sữa trong giới trẻ đã lan tỏa kéo theo hàng trăm thương hiệu được mở ra và du nhập từ bên nước ngoài. 
Sở thích uống trà sữa cũng sánh ngang với sở thích về quần áo, giày dép son phấn ….
Có một số bạn trẻ chia sẻ, việc uống trà sữa đã đi vào thói quen, thậm chí có những bạn còn cuồng trà sữa như cuồng mua sắm. Một tuần không mua sắm cũng không khó chịu cho bằng việc một tuần không nạp một ly trà sữa nào. Không đi uống cùng bạn bè buổi tối thì cũng có thể cùng đồng nghiệp order trà sữa trong lúc làm việc . Dịch vụ giao hàng tận nơi có lúc còn được khuyến mãi rẻ hơn so với đi uống ngoài cửa tiệm trà sữa, nên việc thưởng thức một ly trà sữa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết .
Với mức giá 50-60k/ ly trà sữa là hoàn toàn hợp lí vì điều đó giúp đảm bảo về mặt nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhất là đối với những cửa hàng trà sữa ở khu vực trung tâm có mặt bằng khá đắt đỏ. Cho nên, giới trẻ không ngần ngại bỏ ra số tiền xứng đáng cho giá trị của nó. Trà sữa càng hot càng nhiều thương hiệu mở ra kéo theo hệ lụy trà sữa có những nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc, có hại cho sức khỏe. Vì thế, mọi người nên chọn lọc những thương hiệu để thưởng thức, tránh việc bị ảnh hưởng xấu để bảo vệ cho sức khỏe cho bản thân mình.
Uống trà sữa không hề béo
Nhiều người cứ nghĩ trà sữa thì “sữa” sẽ rất béo nhưng điều này hoàn toàn sai. Tất nhiên bài viết này không đề cập đến loại bột sữa bị nhiễm Melanin đó là loại bột sữa bò (động vật) mà bột sữa là nguyên liệu chuẩn dùng trong pha chế trà sữa mà người Đài Loan sử dụng là loại có nguồn gốc từ thực vật. Bột sữa thực vật hoàn toàn không có chất béo mà lại mang vị ngậy rất cao khiến người uống lầm tưởng rằng uống trà sữa rất béo. Không những vô hại mà lại còn bổ dưỡng vì giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa thực vật với chiết xuất từ lúa mạch, lúa mì và bột gạo.
 Trân châu hay topping đều tốt cho sức khỏe
Trà sữa ngày nay đã được bổ sung thêm vô vàn những loại topping ( phần bỏ trên ly trà sữa) không chỉ ngon hấp dẫn mà còn tốt cho sức khỏe cụ thể:
– Hạt trân châu được làm từ bột năng hoặc bột nếp đây đều là những loại bột ngũ cốc thực phẩm mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Ngoài ra với những nguyên liệu này thì người pha chế còn thoải mái sáng tạo thêm nhiều hương vị hấp dẫn khác như: nhân dừa, hương vị caramel,…
– Những loại thạch được làm từ bột rau câu vừa mát lại giúp làm đẹp da. Chưa kể đến tác dụng của các loại trái cây – nước ép trái cây để là ra những loại thạch trái cây tự nhiên hấp dẫn nhất.
Như vậy thực chất uống trà sữa rất có lợi cho sức khỏe chỉ có điều nguyên liệu để tạo ra những ly trà sữa đó có thật sự tốt-cho-sức-khỏe hay không mà thôi. Chất lượng đồ uống chỉ thật sự tốt khi sử dụng những nguyên liệu chuẩn, an toàn, chất lượng tốt.
SƯU TẦM





Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và trong nhà








Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn và bàn
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có mô tả ảnh.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Mời bạn xem bài viết của LHTT

Dòng Thời Gian